NƯỚC CÓ TÍNH AXIT LÀ GÌ?

Nước có tính axit là gì?
Nước có tính axit là gì?

Nước có tính axit là gì? Uống có tốt không? Nó có an toàn cho cơ thể không? Hãy tìm hiểu những ưu và nhược điểm của loại nước có độ pH thấp này trong bài viết này.

1. Nước có tính axit là gì?

Nước có tính axit có độ pH dưới 7. Nếu bạn đã từng nếm thử nước kim loại, rất có thể nó có tính axit.

Thông thường, nước có tính axit chứa hàm lượng kim loại nặng cao – cụ thể là chì, đồng và sắt.

Nhưng, nước có tính axit có hại cho bạn không?

Đó không phải là loại nước tốt nhất để uống. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù có cái tên đáng sợ, nhưng nước có tính axit không phải tất cả đều xấu (tùy thuộc vào nguồn gốc của nó).

2. Công dụng của nước có tính axit là gì?

Mặc dù bạn không nên uống nước có tính axit, nhưng nó vẫn có những công dụng bên ngoài trong nhà của bạn:

  • Nước có tính axit (từ Tyent ionizers) được lọc và bổ sung độ pH cho da. Vì vậy, nó thích hợp để rửa mặt và tắm .
  • Nước lọc có tính axit có thể được sử dụng như một chất khử trùng để làm sạch vết thương.
  • Nước có tính axit cũng có thể được sử dụng để làm sạch quầy bếp và bồn rửa trong phòng tắm.
  • Nước sạch có tính axit có thể được sử dụng để làm vườn.

3. Khi nào nước có tính axit là thích hợp để uống?

Câu trả lời là không bao giờ. Vì nước có tính axit làm ảnh hưởng gì đến cơ thể bạn?

Khi bạn uống nước có tính axit, bạn sẽ hấp thụ nhiều kim loại nặng như đồng, chì và sắt. Quá nhiều chất này trong hệ thống của cơ thể có thể dẫn đến ngộ độc, đây chỉ là tác động ngắn hạn.

Cơ thể có tính axit cũng dễ mắc bệnh hơn vì độ pH thấp làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Về lâu dài, một người có thể có nguy cơ cao bị nhiễm trùng, ung thư, các vấn đề tim mạch, rối loạn chuyển hóa và các vấn đề nội tạng khác.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2018 đã báo cáo rằng nồng độ axit cao trong cơ thể (thông qua chế độ ăn uống sinh ra axit) có thể làm suy giảm chức năng của thận và ảnh hưởng đến sự cân bằng axit-bazơ trong cơ thể.

4. Ai có quyền sử dụng nước có tính axit?

Nước có tính axit là gì?
Nước có tính axit là gì?


Bất kỳ ai có vòi đang chảy đều có thể tiếp cận với nước có tính axit. Nước có tính axit cũng có trong một số thực phẩm và đồ uống mà chúng ta tiêu thụ.

Ví dụ, sủi bọt có tính axit với độ pH của nó vào khoảng 3 đến 4. Đường và bánh mì trắng cũng có thể có tính axit.

Nước đóng chai có tính axit cũng tồn tại! Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Vệ sinh răng miệng của Mỹ là một bằng chứng cho thấy có rất nhiều sản phẩm nước đóng chai trên thị trường có độ pH thấp.

Hệ thống lọc nước cũng có thể tạo ra nước có tính axit. Đặc biệt, máy ion hóa nước Tyent và Lifecore tạo ra hai đầu ra: nước kiềm và nước có tính axit.

Nước ion kiềm Tyent và Lifecore là nước lý tưởng để uống – không có chất gây ô nhiễm và được tạo ra thêm các phân tử hydro. Lý tưởng nhất là nó có độ pH là 9,5.

Mặt khác, nước có tính axit từ máy ion hóa Tyent/Lifecore đã được lọc để sử dụng bên ngoài cho da, tóc và trong gia đình. Nó có độ pH thấp nhưng không có các chất ô nhiễm khó chịu đó.

5. Làm thế nào để tôi biết nếu tôi có nước máy có tính axit?

Dưới đây là một số dấu hiệu cần lưu ý khi xử lý nước máy có tính axit:

  • Vị kim loại
  • Mùi clo
  • Cặn màu xanh lam hoặc xanh lá cây từ ống sắt hoặc đồng
  • Ăn mòn đường ống kim loại

Cách đơn giản nhất để kiểm tra nước của bạn là lấy giấy quỳ hoặc bộ dụng cụ kiểm tra độ pH để tiến hành kiểm tra tại nhà. Những bộ dụng cụ này thường có thang màu sẽ giúp bạn xác định mức độ pH trong nước của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng giọt pH từ bộ kiểm tra pH.

6. Tại sao tôi nên quan tâm đến loại nước mà tôi có quyền sử dụng?

Giống như bất cứ thứ gì bạn đưa vào cơ thể, nước đảm nhận một loạt các chức năng. Điều này bao gồm giữ cho làn da khỏe mạnh, giúp bạn luôn đủ nước và hỗ trợ tiêu hóa, trong số nhiều loại khác.

Nhận thức được đâu là nước có tính axit và đâu là nước không có tính axit. Biết rõ loại nước bạn đang sử dụng hoặc đang uống sẽ giúp bạn quyết định cách tốt nhất để tiếp cận các hoạt động hàng ngày, ngoài việc giữ cho gia đình bạn an toàn khỏi bệnh tật do nước bị ô nhiễm.

Ví dụ, bạn có thể muốn dự trữ nước kiềm để giữ cho bạn đủ nước trong quá trình tập luyện và rửa rau cho món salad của bạn. Và sau đó, sử dụng nước sạch có tính axit cho chế độ làm đẹp của bạn – rửa sạch lớp trang điểm hoặc pha chế nước hoa hồng cho da của riêng bạn.

Nước có tính axit cũng có tác dụng với thực vật. Làm vườn thủy canh tốt nhất nên kết hợp với nước có độ pH khoảng 5,5 đến 6,5 – nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng nước sạch, không có chất thải hóa học, vi rút và vi khuẩn. Nước có tính axit từ máy ion nước Tyent đã được lọc qua bộ lọc kép của Tyent, loại bỏ hơn 200 chất gây ô nhiễm.

7. Tôi Nên Đi Đâu Để Lấy Nước Máy Kiểm Tra Độ Axit và Độ Kiềm?

Nếu bạn muốn có kết quả chi tiết, bạn có thể phải gửi mẫu nước của mình đến phòng thí nghiệm.

Hoặc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại Thế giới nước tốt để chúng tôi có thể kiểm tra nước của bạn một cách chuyên nghiệp miễn phí! Sau đó, nhân viên chất lượng nước của chúng tôi sẽ trình bày chi tiết về kết quả báo cáo nước mà chúng tôi nhận được cho bạn.

Tóm lại, nước có tính axit vốn không có hại. Chính những chất gây ô nhiễm mà nó có thể tiếp nhận sẽ gây ra rủi ro.

Lọc các hợp chất hữu cơ và hóa học đó bằng một hệ thống lọc nước đáng tin cậy có thể giúp cung cấp nước sạch an toàn cho gia đình bạn. Và không có thương hiệu nào khác làm điều đó tốt hơn Thế giới nước tốt!

Dịch vụ khách hàng chất lượng cao và các sản phẩm ion hóa nước của chúng tôi được các hộ gia đình và doanh nghiệp Mỹ tin dùng. Và, cùng với đó, chúng tôi tự hào về nhiều chứng chỉ và bảo đảm trọn đời .

Hãy gọi cho chúng tôi hoặc để lại tin nhắn để dùng thử các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến của chúng tôi!

Cho dù bạn chỉ muốn nước tốt hoàn hảo hay nước uống tốt cho sức khỏe, chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến ​​của bạn! Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

XEM THÊM:

Nước kiềm và nước tiểu

7 lý do tại sao nước có tính axit có hại cho sức khỏe bạn!

BẠN SẼ TỪ BỎ NƯỚC BÌNH/NƯỚC ĐÓNG CHAI SAU KHI ĐỌC BÀI VIẾT NÀY

Tránh các loại nước đóng chai và uống gì để thay thế?

13 lý do tại sao bạn không nên uống nước máy