MẸO TĂNG 80% HIỆU QUẢ ĂN KIÊNG DUKAN GIẢM CÂN

Ăn kiêng hợp khoa học là phương pháp hữu hiệu giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, cần lựa chọn phương pháp ăn kiêng phù hợp để mang đến tác dụng như mong muốn. Kết hợp nước ion kiềm và chế độ ăn Dukan là một phương pháp ăn kiêng an toàn, được nhiều người, đặc biệt là các chị em ưu tiên thực hiện. 

1. Chế độ ăn kiêng Dukan là gì?

Chế độ ăn Dukan là chế độ ăn kiêng có hàm lượng protein cao, ít carb và được chia thành 4 giai đoạn. Nó được tạo ra bởi Tiến sĩ Pierre Dukan, một bác sĩ đa khoa người Pháp chuyên về kiểm soát cân nặng.

Tiến sĩ Dukan sáng tạo ra chế độ ăn này vào những năm 1970, lấy cảm hứng từ một bệnh nhân béo phì, bệnh nhân ấy nói rằng ông ta có thể từ bỏ việc ăn uống để giảm cân, ngoại trừ thịt.

Sau khi chứng kiến nhiều bệnh nhân có được kết quả giảm cân đáng ấn tượng dựa trên chế độ ăn uống của mình, Tiến sĩ Dukan đã xuất bản cuốn sách The Diet Dukan vào năm 2000.

2. 4 giai đoạn ăn kiêng Dukan

Có bốn giai đoạn trong chế độ ăn kiêng Dukan: hai giai đoạn giảm cân và hai giai đoạn duy trì. Chế độ ăn này bắt đầu bằng cách tính cân nặng “đúng” của bạn, dựa trên tuổi tác, tiền sử giảm cân và các yếu tố khác.

Thời gian mỗi người dành cho mỗi giai đoạn phụ thuộc vào cân nặng cần phải giảm để đạt được mức cân nặng “đúng.”

Đây là bốn giai đoạn của chế độ ăn kiêng Dukan:

  • Giai đoạn tấn công (1-7 ngày): chúng ta bắt đầu chế độ ăn kiêng bằng cách ăn thoải mái các loại protein không mỡ, cộng thêm 1.5 muỗng canh cám yến mạch mỗi ngày.
  • Giai đoạn du hành (1-12 tháng): xen kẽ một ngày ăn protein không mỡ và ngày tiếp theo là protein không mỡ và rau củ không chứa tinh bột, cộng thêm 2 muỗng canh cám yến mạch mỗi ngày.
  • Giai đoạn củng cố (thay đổi): không hạn chế lượng protein không mỡ và rau củ, một ít carb và chất béo, chỉ một ngày protein không mỡ hàng tuần và 2.5 muỗng canh yến mạch hàng ngày. Làm vậy trong 5 ngày để giảm được 5kg như trong giai đoạn 1 và 2.
  • Giai đoạn ổn định (không giới hạn): Thực hiện theo các hướng dẫn cơ bản của giai đoạn củng cố, nhưng các quy tắc có thể được nới lỏng miễn là cân nặng vẫn ổn định. Tăng cám yến mạch lên 3 muỗng canh mỗi ngày.

3. Tác dụng của nước ion kiềm khi kết hợp cùng Dukan

3.1 Trung hòa lượng axit dư trong cơ thể

Cơ bản, kiềm được đưa vào cơ thể để trung hòa lượng axit. Nước ion kiềm với hàm lượng khoáng chất sẽ điều tiết dịch vị dạ dày. Ngăn không cho tình trạng trên xảy ra thường xuyên.

Bên cạnh đó, các phân tử nước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nm, nhỏ gấp 5 lần so với phân tử nước bình thường dễ dàng thẩm thấu vào từng tế bào và thúc đẩy quá trình thanh lọc, giải độc hiệu quả hơn, nhất là đưa axit dư thừa ra ngoài cơ thể thông qua hệ bài tiết.

3.2 Nước ion kiềm làm giảm cảm giác thèm ăn

Người thừa cân, béo phì thường gặp phải vấn đề rối loạn ăn uống. Họ không thể tuân thủ theo một chế độ ăn uống hợp lý. Bên cạnh đó, nhiều người có thói quen sau khi tập luyện xong thì lại đi ăn ngay. Điều này giúp lượng calories không thể chuyển hóa hết được. Dẫn đến tình trạng thừa cân.

Chính vì lẽ đó, bạn nên uống một cốc nước ion kiềm trước khi tập. Kiềm làm giảm lượng dịch vị dạ dày, giúp hạn chế cơn đói. Đồng thời tính kiềm tự nhiên trong nước giúp trung hòa lượng axit trong dạ dày tiết ra. Giúp bạn giảm cảm giác đói hay xót ruột do axit trong dạ dày, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3.3 Ngăn ngừa các biến chứng của bệnh béo phì

Nước điện giải chứa nhiều phân tử Hydro. Đây là chất chống oxy hóa cực mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do. Khi Hidro được hấp thu vào cơ thể, các phân tử này sẽ kết hợp với các gốc tự do tạo thành nước trong cơ thể. Gốc tự do bị mất đi khả năng tấn công và cướp electron. 

Như vậy, việc uống nước ion kiềm mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể phòng chống bệnh tật như ung thư, tim mạch, gan, máu nhiễm mỡ do gốc tự do gây ra mà còn có tác dụng hỗ trợ nâng cao hiệu quả ăn kiêng giảm cân.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: BT1i-02 Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội

Hotline: 0868 257 676

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM:

PHA NƯỚC CHANH BẰNG NƯỚC KIỀM LIỆU CÓ TỐT?

7 LỜI KHUYÊN GIÚP BẠN GIẢM CÂN THÀNH CÔNG

10 cách cân bằng pH của cơ thể và thải độc cơ thể tốt nhất