BẢO VỆ THẬN NHỜ NƯỚC ION KIỀM

Sỏi thận là bệnh lý thường gặp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh. Tỷ lệ người Việt Nam mắc sỏi thận cần lọc máu tăng chóng mặt trong 10 năm trở lại đây. Chính vì vậy, việc ngăn chặn, phòng ngừa và điều trị bệnh lý nguy hiểm này cần được đặc biệt quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về bệnh sỏi thận

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu phương pháp điều trị, chúng ta cần nắm được những thông tin sau:

Bệnh sỏi thận là gì?

Sỏi thận là những tinh thể rắn hình thành trong thận từ các chất trong nước tiểu. Quá trình này được gọi là quá trình tạo sỏi thận. Sỏi thận có thể nhỏ hoặc lớn đến vài cm. Những viên sỏi lớn lấp đầy bể thận và các ống mang nước tiểu từ thận đến bàng quang (niệu quản) được gọi là sỏi san hô.

Triệu chứng thường gặp

Khi những viên sỏi bị mắc kẹt trong niệu quản, các triệu chứng sẽ bắt đầu xuất hiện. Các triệu chứng thường gặp nhất là đau đớn dữ dội (cơn đau quặn thận) xuất hiện sau đó biến mất và thường di chuyển từ hông lưng đến bụng dưới mặt trong đùi và đến bìu . Những triệu chứng khác bao gồm:

  • Đau lưng, đùi, bẹn, cơ quan sinh dục;
  • Tiểu máu;
  • Buồn nôn và nôn mửa;
  • Ớn lạnh;
  • Sốt;
  • Cơn đau quặn thận thường xuyên

Nguyên nhân gây bệnh sỏi thận

Nhiều giả thiết đã được đặt ra để giải thích cho sự lắng đọng tinh thể – nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận.

  • Uống nước không đủ khiến nước tiểu quá cô đặc, nồng độ các tinh thể trở nên bão hòa trong nước tiểu.
  • Những dị dạng bẩm sinh hay do mắc phải của đường tiết niệu khiến cho nước tiểu không thể thoát ra được, mà tích trữ đọng lại, lâu dần tạo thành sỏi thận.
  • Những bệnh nhân bị phì đại tiền liệt tuyến, u xơ, túi thừa trong bàng quang làm cho nước tiểu bị đọng lại ở khe kẽ.
  • Sau chấn thương nặng không thể đi lại mà chỉ nằm một chỗ.
  • Bị nhiễm trùng vùng sinh dục tái đi tái lại, làm cho vi trùng có cơ hội xâm nhập gây tình trạng viêm đường tiết niệu dai dẳng, về lâu dần sẽ tạo ra mủ và lắng đọng các chất bài tiết, hình thành nên sỏi thận.
  • Chế độ ăn uống nhiều oxalat, canxi, dùng lâu dài một số loại thuốc như acetazolamid, thuốc lợi tiểu quai, thiazide, glucocorticoids, theophylline, vitamin D, vitamin C.

Các biến chứng nguy hiểm do sỏi thận gây ra

Nhiễm khuẩn tiết niệu

Khi viên sỏi dạng san hô nhiều cạnh sắc nằm ở thận, hoặc di chuyển từ thận xuống niệu quản, niệu đạo, chúng cọ vào niêm mạc gây tổn thương tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 

Viêm bể thận cấp

Trường hợp nhiễm khuẩn bể thận nặng sẽ dẫn đến cơn viêm bể thận cấp. Đôi khi viêm bể thận cấp có thể do vi khuẩn đi ngược dòng từ niệu quản, gây các ổ viêm trên thận.

Viêm bể thận mạn tính

Viêm bể thận mạn tính là hậu quả của viêm bể thận cấp tái đi tái lại nhiều lần hoặc kéo dài, dẫn đến tình trạng xơ hóa tổ chức kẽ thận, làm giảm chức năng tái hấp thu của thận. Lâu dài, xơ hóa cả cuộn mao mạch cầu thận, gây suy giảm chức năng lọc của thận.

Ứ nước bể thận

Tùy mức độ ứ nước mà mức độ nguy hiểm cũng sẽ khác nhau, thường xảy ra khi viên sỏi ở nhóm đài thận gây ứ nước một phần thận hoặc sỏi ở niệu quản gây ứ nước toàn thận và niệu quản. 

Nguy hiểm hơn, khi ứ nước, tắc nghẽn, sẽ làm tăng áp lực lọc, từ đó làm tăng Prostaglandin gây co mạch thận, làm thận thiếu máu, nhiều ống thận sẽ bị teo và tủy thận bị hủy hoại. 

Ứ mủ bể thận

Trong trường hợp viêm bể thận nặng, không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ứ mủ. Biến chứng này là một cấp cứu nội khoa nặng, có thể hủy hoại nhanh nhu mô thận.

Suy thận cấp

Nếu hai quả thận đều bị bế tắc cùng một lúc, bệnh nhân rất dễ rơi vào tình trạng không có một giọt nước tiểu nào cả, biến chứng này nếu kéo dài trong vài ngày có thể dẫn đến tử vong.

Suy thận mãn

Suy thận là hậu quả nghiêm trọng và nặng nề mà sỏi gây ra, các tổ chức nhu mô thận bị xơ hóa dần dần. Tình trạng suy thận sẽ xuất hiện, người bệnh sẽ phải cần đến các biện pháp tốn kém để duy trì sự sống như chạy thận nhân tạo hay ghép thận.

Vỡ thận

Vỡ thận có thể xảy ra khi thận bị ứ nước to, vách thận mỏng. Tuy nhiên, đây là trường hợp rất hiếm gặp.

2. Điều trị dứt điểm sỏi thận tại nhà cực kỳ đơn giản nhờ máy tạo nước điện giải ion kiềm

Một trong những nguyên nhân gây sỏi thận là do nguồn nước, vậy uống nước như thế nào giúp điều trị dứt điểm sỏi thận?

Giới thiệu về máy điện giải

Máy điện giải còn được gọi với nhiều tên gọi khác như máy điện giải, máy lọc nước ion kiềm….Qua nghiên cứu, máy tạo nước điện giải có khả năng tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu hydrogen

Nước sản xuất bằng công nghệ điện giải và được tạo ra từ quá trình phân tách nước điện giải thành các phân tử nước siêu nhỏ để thay đổi độ pH của nước và tạo ra hai nhóm: nhóm nước ion kiềm độ pH > 7.0 và nhóm nước ion axit có độ pH < 7.0.

Máy điện giải là một sản phẩm được sản xuất theo công nghệ của Nhật Bản, Hàn Quốc,… với một quy trình nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn của các thiết bị y tế. Đây là máy tạo nước điện giải hiện đại nhất từ trước đến nay.

Ưu điểm vượt trội của nước ion kiềm trong hỗ trợ điều trị sỏi thận

Theo Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyên, Khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện 198 chia sẻ: “Để phòng bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu nên uống nhiều nước nhưng phải đảm bảo nguồn nước sạch, không có thành phần canxi.” Đây chính là ưu điểm vượt trội nhất của nước ion kiềm:

  • Cung cấp nguồn nước tinh khiết, loại bỏ những kim loại nặng, độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt không có thành phần canxi gây sỏi thận;
  • Trung hòa các độ tố acid: Theo nghiên cứu của các bác sĩ đầu ngành cho thấy nước kiềm có thể giúp giảm trào ngược acid. Uống nước ion kiềm ở mức vừa phải, thường xuyên sẽ làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và quan trọng nhất là cân bằng độ pH cho cơ thể;
  • Phân tử nước siêu nhỏ: các phân tử nước siêu nhỏ có sức thẩm thấu mạnh, hòa tan tốt giúp thấm nhanh vào thành tế bào, đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể;
  • Ngăn ngừa bệnh tật: Tình trạng dư thừa axit trong cơ thể là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh. Nước uống ion kiềm tự nhiên có khả năng dung hòa axit dư thừa, ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Bạn đang muốn tìm kiếm một loại máy điện giải giúp điều trị bệnh sỏi thận, cũng như mang đến nguồn nước dinh dưỡng cho tất cả thành viên trong gia đình thì máy tạo nước điện giải tại THẾ GIỚI NƯỚC TỐT là lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

Nước kiềm và nước tiểu

Máy điện giải là gì?

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NƯỚC HYDRO