UỐNG NƯỚC KIỀM CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MÁU CỦA TÔI KHÔNG?

Máu là chất lỏng quan trọng giúp duy trì sự sống của cơ thể, bất cứ ảnh hưởng nào gây gián đoạn lưu thông máu hoặc thay đổi thành phần máu đều gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vì vậy, MẠCH MÁU “SẠCH” quyết định tuổi thọ con người. Trong bài viết này,  THẾ GIỚI NƯỚC TỐT sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên lý làm sạch máu hiệu quả, an toàn của nước điện giải ion kiềm giàu hydro.

1. THÔNG TIN VỀ CẤU TẠO CỦA MÁU

Máu được tạo thành như thế nào?

Tế bào máu do tủy xương sản xuất được coi như tế bào gốc, hay còn gọi là tế bào tạo máu. 

Sau đó, một số tế bào máu này được chuyển tới bộ phận chuyên trách khác của cơ thể để được cơ thể sử dụng. 

Bên cạnh tủy xương là cơ quan chính tạo thành tế bào máu thì các cơ quan có vai trò điều chỉnh quá trình sản xuất, tiêu hủy, phân hóa tế bào máu gồm: lá lách, hạch bạch huyết, gan,… 

Thành phần cấu tạo của máu

Thành phần chiếm tỉ lệ lớn nhất, khoảng 55 – 65% thể tích máu là huyết tương, cùng với đó là các tế bào máu. Quan trọng là:

  • Tế bào hồng cầu: giúp vận chuyển Oxy và Carbon dioxide
  • Tế bào bạch cầu: đảm bảo miễn dịch và chống lại sự nhiễm trùng
  • Tế bào tiểu cầu: đảm bảo quá trình đông máu

Thành phần hóa học của máu

Xét về cấu tạo hóa học, máu gồm các thành phần khá đa dạng, trong đó chủ yếu là: protein, khí (oxy, nito, CO2,), carbohydrate, hormone,…

Lượng máu bình thường trong cơ thể là bao nhiêu?

Lượng máu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: giới tính, độ tuổi, cân nặng,… Hầu hết các phương pháp tính lượng máu phù hợp của cơ thể người dựa trên cân nặng, trung bình từ 70 – 80ml máu trên mỗi kg cân nặng.

Cơ thể con người giống như một cái cây, MẠCH MÁU giống như rễ cây, MÁU giống như chất dinh dưỡng nuôi cây, nếu chúng được chăm sóc phát triển khỏe mạnh, thì cái cây đó có thể xanh tươi và sống mãi. Vậy điều gì xảy ra khi máu của bạn đã nhiễm mỡ (máu bẩn) và thành mạch máu có vấn đề?

2. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT “MÁU KHÔNG SẠCH”

Thiếu máu: thở nhanh hoặc thở ngắn khi vận động, hoa mắt, mệt mỏi hoặc nhợt nhạt.

Tăng sinh tế bào ung thư máu: đau đầu, nôn, hạch cổ, hạch lá lách

Nhiễm trùng máu: sốt, hạ thân nhiệt, thở gấp, rối loạn nhịp thở, tim đập nhanh, hạ huyết áp, tiểu ít…

Chảy máu: xuất hiện những chấm xuất huyết nhỏ, mảng bầm dưới da, chảy máu từ lợi hoặc từ mũi. 

Một số triệu chứng phổ biến khác: Mệt mỏi, gầy sút, suy sụp nhanh, sốt kéo dài, ra mồ hôi đêm, sụt cân trên 10% trọng lượng cơ thể trong 6 tháng không giải thích được nguyên nhân.

3. ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA NẾU “MÁU KHÔNG SẠCH”?

Những hệ lụy từ việc máu chứa nhiều chất độc hại để lại không hề thua kém các bệnh lý nguy hiểm chết người nào. Vì thế việc nhận biết được mức độ nguy hiểm của bệnh về máu với cơ thể là rất quan trọng. 

Một số tác hại thường thấy lên cơ thể có thể kể đến như:

  • Ảnh hưởng đến tim mạch: gây xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim
  • Hệ thần kinh: nhồi máu não, đột quỵ
  • Huyết áp: cao huyết áp
  • Gan nhiễm mỡ
  • Suy giảm chức năng sinh lý…

4. LÀM SẠCH MÁU HIỆU QUẢ – AN TOÀN BẰNG NƯỚC ION KIỀM

Đã từ lâu, các cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, uống nước ion kiềm thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ được nhiều bệnh lý, trong đó có bệnh về máu. 

Làm giảm cholesterol và triglyceride

Cholesterol và triglyceride thực chất là các axit béo. Do đó, khi uống nước ion kiềm có tính kiềm cao và giàu Hydrogen sẽ giúp trung hòa lượng axit béo dư thừa, làm giảm nồng độ cholesterol và triglyceride trong máu. 

Từ đó chặn đứng tình trạng tắc nghẽn động mạch, là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch. 

Đặc biệt, ngoài khả năng làm giảm Cholesterol xấu, tính kiềm tự nhiên trong nước ion kiềm còn giúp tăng lượng Cholesterol tốt trong cơ thể và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Ngăn chặn đột quỵ ở bệnh nhân tim mạch

Nhờ chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh giúp tiêu diệt các gốc tự do và các khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe tim mạch, nước ion kiềm có khả năng ngăn chặn đột quỵ ở người mắc bệnh tim mạch.

Đã có nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên uống nước ion kiềm thì có chỉ số đường huyết, mỡ máu,… ổn định hơn những người không uống. Đồng thời, tình trạng sức khỏe tim mạch ở những người uống cũng được cải thiện đáng kể.

Giảm số lượng các cơn đau tim 

Một lợi ích to lớn của nước ion kiềm là giúp giảm các cơn đau tim ở những người bị bệnh động mạch vành. 

Hơn nữa, nó còn hỗ trợ làm mềm mạch máu, ngăn ngừa vỡ mạch máu, cải thiện tuần hoàn mạch vành và tăng cường lượng máu bơm đến tim.

Giúp ngăn ngừa các cục máu đông

Với các hoạt chất chống oxy hóa mạnh, nước ion kiềm còn có khả năng phá vỡ các cục máu đông và ngăn chặn sự hình thành của chúng. 

Nhờ đó, máu được lưu thông trơn tru và dễ dàng, giảm thiểu nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ ở người bệnh.

Quét sạch chất thải trong máu

Ngoài những lợi ích trên, uống nước ion kiềm mỗi ngày còn là giải pháp hữu hiệu giúp bạn loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình giải độc máu và tăng cường hệ miễn dịch.

XEM THÊM

Nghiên Cứu Sử Dụng Lợi Ích Của Nước Kiềm

Chứng Chỉ/ Chứng Nhận Của Tyent và LifeCore

Các Trung Tâm Ung Thư Với Máy Tạo Nước Điện Giải Ion Kiềm