KHAI PHÁ LỊCH SỬ NƯỚC ION KIỀM

Có thể nói được rằng nguồn gốc của nước ion kiềm được hình thành từ một số quốc gia trên toàn thế giới. Từ việc phát hiện ra một số thôn trường thọ như: Tlacote Mexico, Lourdes France, Makkah Saudi Arabia…Nguyên nhân bởi người dân sống tại các khu vực này có tuổi thọ trung bình rất cao. Đi tìm câu trả lời cho vấn đề này thì các chuyên gia đã tìm ra câu trả lời rằng liên quan tới nguồn nước ở các làng này có điều đặc biệt. Từ đó, đã thôi thúc các chuyên gia nghiên cứu vấn đề nguồn nước nơi đây.

1. Các làng trường thọ là “miếng đất” nghiên cứu nước ion kiềm

– Trong những năm 1930, một nhà khoa học Rumani bắt đầu nghiên cứu chế độ ăn và cung cấp nước của tộc Hunza, một tộc người sống cực kỳ lâu ở dãy núi Himalaya ở Pakistan. Những người này thường sống qua 120 tuổi và độ tuổi để có khả năng sinh con kéo dài  hơn những người ở vùng lân cận .

Quá trình nghiên cứu Tiến sĩ Henri Coanda điều tra việc cung cấp nước kiềm chảy từ các dòng sông băng ở các vùng núi rất cao.

Tiếp theo ông đã đưa ra giả thuyết rằng nhờ điều kiện đặc biệt như vậy có khả năng tính chất của nguồn nước đã được thay đổi và ông mô phỏng lai hiệu ứng nước đã được điện phân một cách tự nhiên của tộc người Hunza.  Nhưng sau đó mặc dù ông không phát triển tiếp các phương pháp dẫn tới sự thay đổi trong nước (điện phân nước) nhưng sau đó ông vẫn tìm hiểu và nghiên cứu quá trình điện phân hóa ở trên. 

– Năm 1931: Máy tạo nước ion kiềm bắt đầu được nghiên cứu bởi tiến sĩ Mr Machine Suwa.

– Năm 1952: Thiết bị sản xuất nước ion kiềm đầu tiên ra đời với tên gọi ban đầu là của nước này là” chất lỏng Sinnoh”.

– Năm 1962-1965: Thiết bị trên được công nhận là thiết bị y tế và được chứng nhận bởi Bộ Y tế Nhật Bản

– Vào năm 1966 bộ y tế và phục hồi chức năng của Nhật Bản thừa nhận những lợi ích của máy tạo nước ion kiềm trong việc cải thiện sức khỏe .Và những máy tạo nước ion kiềm này vẫn đang được sử dụng như một phần của chương trình điều trị y tế tại đó.

2. Nước ion kiềm được nghiên cứu trên phương diện ngăn chặn gốc tự do gây bệnh

– Năm 1992- 1999: Thời gian này các nhà khoa học trên thế giới bắt đầu đi vào nghiên cứu và tìm bằng chứng khoa học để kết luận rằng nước ion kiềm là tốt cho sức khỏe

– Năm 2004: Các máy tạo nước ion kiềm được công nhận là thiết bị y tế hữu ích với các bằng chứng khoa học trên toàn thế giới.

3. Quy trình tạo kiềm bằng Máy điện giải Tyent và Lifecore

Giai đoạn 1: Xử lý bước đầu

Tại Việt Nam hiện nay nguồn nước ở nhiều nơi bị ô nhiễm, chất lượng nước chưa đảm bảo, do đó trước khi để nước chạy qua bộ lọc của máy điện giải Tyent và Lifecore, chúng ta cần phải để nước đi qua bộ tiền xử lý để lọc qua 1 lần trước giúp nước loại bỏ bớt tạp chất, vi khuẩn. 

Đây là nguồn nước đã đạt tiêu chuẩn đầu vào cho các dòng máy lọc nước ion kiềm. Tuy nhiên,Việc dùng tiền xử lý có tác dụng bảo vệ máy điện giải (nhất là bộ phận điện cực) hoạt động ổn định, tuổi thọ cao hơn, chất lượng nước tốt hơn.

Giai đoạn 2: Lọc nước

Nguồn nước sau khi đi qua bộ tiền xử lý mới đủ yêu cầu là nước chuẩn đầu vào của máy lọc nước điện giải ion kiềm. Sau đó, nước đi vào bộ phận lọc nước từ máy giúp loại bỏ các chất độc hại, vi khuẩn, kim loại nặng vẫn còn tồn tại trong nước. 

Bằng việc thực hiện nhiều lần lọc để giúp nước sạch mà vẫn giữ được tính tự nhiên của nước, nhất là các khoáng chất có lợi, các nguyên tố tạo kiềm cho nước.

Giai đoạn 3: Điện phân tạo ra nước chứa nhiều hydrogen

Nước sau khi được lọc thô (lọc bỏ tạp chất nhưng vẫn giữ lại các chất khoáng cần thiết) tiếp tục đi vào bộ phận điện giải, qua các tấm điện cực giúp phân tách nước thành các ion và tái cấu trúc phân tử nước tạo nên 2 dòng nước khác nhau: nước ion kiềm và nước ion axit. Nước ion kiềm với lượng OH- nhiều hơn H+ được tạo ra ở cực âm, nước ion axit với lượng H+ nhiều hơn OH- được tạo ra ở cực dương của máy với nhiều độ pH khác nhau.

4. Lợi ích của nước ion kiềm

Trung hòa lượng axit dư trong cơ thể (cân bằng môi trường kiềm toan)

Để duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh, sức đề kháng cao, độ pH phải xấp xỉ 7,365 tức là cơ thể đang hoạt động với tính kiềm nhẹ.

 

Việc kiềm hóa cơ thể là điều rất cần thiết. Cụ thể, từ việc duy trì tính kiềm trong cơ thể,  nước điện giải sẽ giúp bạn:

  • Trung hòa môi trường axit dư thừa trong cơ thể.
  • Giữ cơ thể ở trạng thái cân bằng.
  • Hỗ trợ phòng chống và điều trị những bệnh lý liên quan đến dạ dày, đại tràng, tiêu hóa,….
  • Hỗ trợ hệ bài tiết, giúp tiêu hóa trở nên dễ dàng, tránh tình trạng táo bón…

Theo nghiên cứu của Giáo sư Hatanan Gya Suki, trường Đại học Shimane, Nhật Bản: uống 1,5 lít nước ion kiềm mỗi ngày có tác dụng chống oxy hóa tương đương với việc ăn 756 quả chuối/510 quả táo/38 củ cà rốt/9,8kg bí đỏ/4,5kg rau chân vịt.

Chống lão hóa

Như đã nêu ở trên, nước điện giải có đặc tính chống oxy hóa mạnh, từ đó giúp ngăn ngừa và giảm quá trình lão hóa gốc tế bào. Ngoài ra, nước điện giải còn chứa hydrogen – chất trung hòa gốc tự do cực kỳ hiệu quả. 

Bù khoáng cho cơ thể

Nước điện giải giữ nguyên được những vi khoáng có lợi như Ca 2+, Na +, K+,… có nhiệm vụ cân bằng điện giải trong cơ thể. Ngoài ra, những vi khoáng có lợi trên còn có khả năng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp dinh dưỡng dễ dàng hấp thu vào thành tế bào đi nuôi cơ thể.

Thanh lọc, giải độc cơ thể

Nhờ cấu trúc cụm phân tử siêu nhỏ chỉ bằng ⅕  phân tử nước thường, nước điện giải có tốc độ thẩm thấu nhanh, hạn chế việc lắng đọng và giải độc cơ thể.

 Loại bỏ chất bẩn, thuốc bảo vệ thực vật trên rau củ quả

Nước ion kiềm mạnh có nghĩa là tính bazơ mạnh, nên hoàn toàn có thể giảm chất bảo vệ thực vật trên rau, củ, quả…. Nhờ vậy mà chúng ta sẽ có một bữa ăn ngon, sạch và an toàn hơn rất nhiều.

Làm đẹp da, tóc

Da của chúng ta có độ pH khoảng 5.5 – đó chính là lớp màng bảo vệ da khỏi bụi bẩn, vi khuẩn. Nước ion axit từ máy nước ion kiềm tạo ra sẽ là cứu tinh của làn da, vì nó có thể làm se khít lỗ chân lông dễ dàng. Đặc biệt hơn còn cung cấp độ ẩm, cân bằng cho da, tạo lớp màng bảo vệ vững chắc cho da. 

Vì vậy hãy mang theo nước ion axit nhẹ trong chai xịt khoáng để có thể dưỡng ẩm cho da, hoặc dùng nó để rửa mặt mỗi ngày nhé!

Sát khuẩn, phòng tránh dịch bệnh

Nước ion axit nhẹ được chứng nhận là có thể diệt được 99.99% vi khuẩn. HOCL trong nước ion kiềm có tính khử mạnh, mạnh hơn cả OCL- (thuốc tẩy clo) do đó có thể khử hoạt tính của vi khuẩn bằng cách thâm nhập vào thành tế bào của vi khuẩn và oxy hóa thành tế bào để giết chết chúng hoặc phá hủy các thành phần quan trong bên trong vi khuẩn.

Chính vì thế, hãy dùng nước ion axit mạnh để tẩy rửa nhà bếp, dụng cụ nấu ăn, đồ chơi cho trẻ nhỏ, hoặc mang theo bên mình để sử dụng hằng ngày. Điều đó sẽ giúp chúng ta phòng tránh được sự tấn công của mầm bệnh.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc có đầy đủ những thông tin về nước ion kiềm và hiểu được lợi ích tuyệt vời của loại nước này! Cảm ơn bạn đã đón đọc!

XEM THÊM

Nghiên cứu chứng minh hiệu quả của nước ion kiềm

7 LỜI KHUYÊN GIÚP BẠN GIẢM CÂN THÀNH CÔNG

Máy điện giải là gì?

10 cách để khôi phục độ cân bằng pH của cơ thể và thải độc tố