MÁY TẠO NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM CÓ THỂ GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE XƯƠNG KHÔNG?

Tuổi già sụn khớp lão hóa dễ dẫn đến đau nhức, đi lại khó khăn. Đau nhức xương khớp ở người già ảnh hưởng rất nhiều tới tinh thần và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cách làm giảm đau nhức xương khớp hiệu quả mà bệnh nhân có thể tham khảo.

1. NGUYÊN NHÂN GÂY HẠI XƯƠNG KHỚP 

1.1. Nguyên nhân cơ giới

  • Chấn thương
  • Thừa cân
  • Ăn uống thiếu chất
  • Chế độ sinh hoạt không lành mạnh
  • Thay đổi thời tiết
  • Ít vận động cơ thể
  • Di truyền

1.2. Nguyên nhân bệnh lý

  • Viêm xương khớp/thoái hóa khớp
  • Viêm khớp dạng thấp
  • Viêm bao hoạt dịch
  • Thoát vị đĩa đệm
  • Viêm gân xương bánh chè
  • Loãng xương

Cần lưu ý rằng có đến hơn 150 loại bệnh liên quan cơ xương khớp khác nhau là nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức xương khớp ở người cao tuổi. Trên đây chỉ là một số căn bệnh phổ biến thường gặp hiện nay.

2. ẢNH HƯỞNG CỦA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP ĐẾN NGƯỜI BỆNH

2.1. Mất ngủ

Người cao tuổi vốn đã khó ngủ nếu như bị đau nhức xương khớp sẽ càng dễ mất ngủ hơn. Việc thiếu ngủ sẽ khiến cho tình trạng đau nhức gia tăng với mức độ trầm trọng hơn.

2.2. Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Những người cao tuổi bị đau nhức xương sẽ khiến cho khả năng thực hiện những hoạt động thường ngày như mặc quần áo, vệ sinh cá nhân,… bị suy giảm.

2.3. Tăng cân

Tình trạng đau nhức xương khiến người cao tuổi ngại di chuyển, vận động và nhất là ngại tập luyện thể dục thể thao. Chính việc này đã khiến cho họ tăng cân và triệu chứng bệnh khớp nghiêm trọng hơn. 

2.4. Trầm cảm

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 đã chỉ ra mối quan hệ giữa bệnh trầm cảm và bệnh xương khớp. Nghiên cứu đã cho thấy rằng, tình trạng đau nhức xương gây tác động đến sức khỏe tâm thần. Có hơn 40% những người thực hiện nghiên cứu có biểu hiện trầm cảm do các triệu chứng viêm khớp gây ra.

2.5. Một số biến chứng khác

Những biến chứng có thể xảy ra do đau nhức khớp gồm có:

  • Hoại tử xương.
  • Gãy xương.
  • Viêm nhiễm và chảy máu ở khớp.
  • Thoái hóa gân và các dây chằng bao quanh khớp.

3. NƯỚC ION KIỀM TÁC ĐỘNG ĐẾN BỆNH XƯƠNG KHỚP NHƯ THẾ NÀO?

Mối liên quan giữa cơ thể nhiễm axit cấp thấp và bệnh loãng xương

Tiến sĩ Susan E. Brown – nhà nhân chủng học Y tế tại New York, chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu chuyên ngành về thiếu xương và loãng xương. 

Theo Tiến sĩ Susan E. Brown,  sự cân bằng độ pH có tầm quan trọng đặc biệt giúp cho bộ xương khỏe mạnh. Thông thường, xương phát triển tốt nhất trong môi trường kiềm. Môi trường cơ thể chúng ta nghiêng về tính kiềm với độ pH > 7.0 và các enzym, các chất miễn dịch có chức năng tốt nhất trong môi trường này. 

Vì vậy, sự phục hồi cân bằng kiềm toan trong cơ thể là điều cần thiết giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức khỏe và tái tạo sức khỏe của xương. Trong đó, việc thường xuyên sử dụng nước ion kiềm có tính kiềm tự nhiên để kiềm hóa cơ thể đưa pH trong cơ thể về mức cân bằng và ổn định này.

Tác dụng của nước ion kiềm đối với bệnh loãng xương

Các chuyên gia y tế đã chỉ ra 4 lợi ích cơ bản mà uống nước kiềm có thể cung cấp cho sức khỏe của xương:

Nâng cao hệ miễn dịch

Nước ion kiềm có đặc tính giàu vi khoáng thiết yếu như Ca, Mg, K, Na,… giúp cung cấp các khoáng chất có lợi mà bạn cần mỗi ngày giúp xương chắc khỏe hơn. 

Đồng thời các khoáng chất giúp nâng cao hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tăng cường chuyển hóa chất dinh dưỡng

Khác với các loại nước thông thường thường tồn tại ở dạng phân tử, nước ion kiềm tồn tại ở dạng ion hóa. Vì vậy, nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ, nhỏ gấp 5 lần các phân tử thông thường và chỉ với kích thước khoảng 0.5nm nên dễ dàng thấm sâu vào từng tế bào, tăng cường chuyển hóa và các hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Giảm lượng canxi đào thải ra ngoài cơ thể

Nước ion kiềm được chứng minh là làm giảm lượng canxi đào thải ra trong nước tiểu, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng cơ thể rút canxi trong xương để trung hòa axit, ngăn chặn cơ chế hình thành bệnh loãng xương và hàng loạt các bệnh nguy hiểm khác. 

Vì axit dư thừa là nguyên nhân của nhiều bệnh khác nhau, liên quan mật thiết đến các bệnh tim mạch, thậm chí là ung thư.

Chống oxy hóa mạnh mẽ

Nước ion kiềm giàu Hydro – Đây là chất oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Gốc tự do là nguyên nhân hình thành các bệnh mãn tính trong cơ thể. Nước ion kiềm loại bỏ gốc này, không chỉ nâng cao hệ miễn dịch và sức khỏe mà còn ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính nguy hiểm như ung thư, đái tháo đường, gout, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch….

Như vậy, nước điện giải ion kiềm là loại nước mang lại hiệu quả phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp rất hiệu quả. Tuy nhiên cần sử dụng đúng cách, đúng nồng độ để đạt được hiệu quả sức khỏe cao nhất.

Lời kết:

Nếu còn gì thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT để được tư vấn và giải đáp cụ thể:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẾ GIỚI NƯỚC TỐT

Địa chỉ: Biệt Thự BT1i-02 (lô 16A7) Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội

Email: thegioinuoctot@gmail.com

Website: http://thegioinuoctot.vn/

XEM THÊM

Máy Tạo Nước ION Kiềm Là Gì?

SO SÁNH THỰC PHẨM KIỀM VÀ THỰC PHẨM AXIT